Các “công thức” uống ngàn chén không say, mặt không biến sắc

Trong những cuộc vui, uống nhiều rượu bia khiến bạn mệt mỏi say xỉn, mặt đỏ tái, nôn mửa mệt mỏi. Tuy nhiên có những người ngàn chén chưa thấy biến sắc và vẫn tỉnh táo như thường. Sự khác nhau ở đâu? Đó chính là do bạn chưa cập nhật được các mẹo để uống không say, không đỏ mặt được thông tin sau đây.

1. Cần làm gì trước khi bước vào bàn nhậu?

Hãy chuẩn bị cho mình một cơ thể khỏe mạnh và đảm bảo tất cả các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt. Một số mẹo sau đây chắc chắn sẽ giúp đấng mày râu tự tin hơn khi nhập cuộc:

Ăn thực phẩm giàu chất béo trước khi uống rượu giúp bạn uống nhiều hơn
  • Ăn những loại thực phẩm giàu chất béo như phô mai, bơ,… Lớp chất béo này sẽ tạo ra một lớp màng ở niêm mạc dạ dày và ruột. Khi rượu chuyển xuống đường tiêu hóa thì lớp màng này làm chậm quá trình hấp thu cồn vào máu. Từ đó có thể giúp bạn lâu say rượu hơn. Đồng thời gan cũng có nhiều thời gian hơn để chuyển hóa cồn nên cũng giảm bớt được áp lực và tác hại lên cơ thể.
  • Ăn bánh mì nướng, cơm hay các thực phẩm có nhiều tinh bột. Chúng sẽ giúp hấp thụ lượng cồn nên sẽ lâu say hơn.
  • Uống sữa giúp hạn chế sự chuyển hóa hợp chất acetaldehyde. Điều này cũng khiến quá trình hấp thu rượu vào trong máu cũng chậm lại, bảo vệ và giảm độ kích thích của rượu với dạ dày và ruột.
  • Sử dụng các viên uống tổng hợp chứa chất chống oxy hóa.

2. Trong quá trình uống rượu làm thế nào để hạn chế say nhanh, đỏ mặt

Nếu có sự chuẩn bị trước thì thời gian để có thể bị say cũng được kéo dài ra. Bên cạnh đó trên bàn rượu cũng sẽ có nhiều “thủ thuật” để anh em trụ hạng lâu hơn, tránh mất mặt với bạn bè:

Uống thật chậm và kết hợp với nước lọc để làm chậm quá trình chuyển hóa
  • Không uống nhanh bởi điều này sẽ khiến cồn không có thời gian chuyển hóa và tồn đọng lượng lớn dẫn đến say xỉn. Một nguyên tắc dành cho những người đến muộn về sớm thường được áp dụng là “vào 3 ra 7” sẽ khiến cơ thể nhanh chóng mất kiểm soát.
  • Vừa uống vừa ăn và sử dụng thêm nước lọc sẽ giúp lượng cồn được hòa tan hiệu quả. Hầu hết các trường hợp say đều do thiếu nước khiến nồng độ cồn cao, khó chuyển hóa. Bạn cũng có thể thay nước lọc bằng nước giải khát, nhưng không nên uống loại nhiều đường.
  • Chọn những loại có độ cồn thấp như các dòng rượu trái cây hay vang. Không sử dụng những loại nồng độ trên 30 rất dễ bị sốc và say nhanh.
  • Không nên uống chung nhiều loại bia rượu với nhau hay dùng chung với các loại nước ngọt có gas. Mặc dù khi uống có vẻ “êm”, dễ uống và uống được nhiều hơn nhưng những bọt khí và chất đường sẽ khiến quá trình thẩm thấu chất cồn vào máu tăng nhanh làm chúng ta say nhanh hơn.
  • Không hút thuốc khi đang nhậu bởi chất nicotin sẽ khiến quá trình hấp thụ cồn nhanh hơn. Bên cạnh đó thuốc lá còn gay ra nhiều bệnh nguy hiểm khác cho cơ thể.

3. Một số mẹo giúp bạn tránh mệt mỏi sau khi uống rượu

Các biện pháp được giới thiệu trên đây có thể dễ dàng giúp đấng mày râu không bị “gục” trên bàn nhậu. Tuy nhiên nếu lượng cồn đưa vào cơ thể quá nhiều thì cũng không tránh khỏi tình trạng cơ thể choáng váng, mệt mỏi sau cuộc vui.

Ngủ để có thể lấy lại năng lượng và hồi phục sức khỏe

Để hạn chế điều này, hãy để cơ thể nghỉ ngơi ngay khi có thể để nhanh hồi phục. Bên cạnh đó cùng đừng quên loại bỏ hết lượng rượu còn lại bằng cách nôn và uống thêm thật nhiều nước.

Nước lọc, nước hoa quả, các loại trà giải rượu, trà gừng… sẽ khá hiệu quả và tốt cho cơ thể. Trứng, những loại quả như bơ, dưa gang, dứa, dưa hấu,… cũng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn sau cuộc nhậu tới bến.

Những mẹo để kéo dài cuộc vui trên bàn nhậu giúp đấng mày râu ngàn chén không say, mặt không đổi sắc đã được giới thiệu. Nhớ áp dụng thường xuyên để bảo vệ cơ thể và giúp bản thân không bị “gục” ngay trên bàn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.